"ทรัมป์"เปรยอาจสวมหน้ากากอนามัยระหว่างเยือนโรงพยาบาลทหารในแมรีแลนด์

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2020 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐกล่าวว่า เขาอาจจะสวมหน้ากากอนามัยเมื่อไปเยี่ยมเยียนทหารที่บาดเจ็บ รวมถึงบุคลากรแนวหน้าที่คอยรับมือการระบาดของโควิด-19 ในศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในเมืองเบเทสดา รัฐแมรีแลนด์

ปธน.ทรัมป์ซึ่งที่ผ่านมามักจะหลีกเลี่ยงการสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ในวันพฤหัสบดีว่า "ผมคิดว่าจะสวมหน้ากากอนามัยเมื่อไปวอลเตอร์ รีด เพราะที่นั่นคือโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง ผมไม่มีปัญหากับการสวมหน้ากากอนามัยอยู่แล้ว"

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้กล่าวถึงการสวมหน้ากากอนามัยในทางที่ดีขึ้นหลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐพุ่งสูงขึ้น

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ไม่ได้ระบุว่าจะไปเยือนโรงพยาบาลดังกล่าวเมื่อใด ส่วนทำเนียบขาวก็ไม่ได้ให้คำตอบเรื่องกำหนดการของทรัมป์ ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานก่อนหน้านี้ว่า ปธน.ทรัมป์มีแผนจะไปเยือนโรงพยาบาลในวันอาทิตย์นี้

นอกจากนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีภาพถ่ายของปธน.ทรัมป์ขณะสวมหน้ากากอนามัยหรือไม่ระหว่างการไปเยี่ยมโรงพยาบาลแห่งนี้ เนื่องจากสื่อมวลชนมักไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปทำข่าวในลักษณะดังกล่าวเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของทหารที่ได้รับบาดเจ็บ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ