COVID-19แคลิฟอร์เนียสั่งปิดธุรกิจภายในอาคารส่วนใหญ่ หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งแรง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 14, 2020 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐประกาศเมื่อวานนี้ว่า กิจกรรมภายในอาคารตามร้านอาหารและพิพิธภัณฑ์จะถูกปิดทั่วทั้งรัฐ ขณะที่กิจกรรมภายในอาคารอื่นๆ รวมถึงร้านทำผม จะต้องปิดทำการด้วยเช่นกันใน 30 เขตของรัฐแคลิฟอร์เนียจากทั้งหมด 58 เขต

เว็บไซต์ของรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า ทุกเขตปกครองจะต้องปิดกิจกรรมภายในอาคารตามภาคส่วนต่างๆ รวมถึงร้านอาหารแบบทานในร้าน โรงบ่มไวน์และห้องชิมไวน์ โรงภาพยนตร์ ห้องเล่นไพ่ สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงศูนย์ความบันเทิงครอบครัว เช่น ลานโบว์ลิ่ง สนามมินิกอล์ฟ สนามเบสบอล และร้านเกมต่างๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน 30 เขตของรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นพื้นที่ที่ชาวแคลิฟอร์เนียอาศัยอยู่ 80% จากทั้งหมด จะต้องปิดกิจกรรมทางธุรกิจภายในอาคารตามศูนย์ฟิตเนส เทวสถาน สำนักงานธุรกิจที่ไม่จำเป็น บริการดูแลส่วนบุคคล ร้านทำผม และห้างสรรพสินค้า

นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียได้ทวีตคำสั่งดังกล่าว โดยระบุว่าทางรัฐแคลิฟอร์เนียได้ตัดสินใจดำเนินมาตรการนี้เพราะ "ผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นในระดับที่น่ากังวล"

ทั้งนี้ ลอสแอนเจลิสไทมส์รายงานว่า เมื่อนับจนถึงเมื่อวานนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมกว่า 326,000 ราย และเสียชีวิตกว่า 7,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ