COVID-19สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวสูงเกือบ 6 หมื่นราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 14, 2020 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 59,222 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในขณะนี้อยู่ที่ระดับ 3,363,056 ราย

ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 411 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในสหรัฐขณะนี้อยู่ที่ 135,582 ราย

ยอดติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นได้ผลักดันให้รัฐต่างๆ ในสหรัฐต้องกลับมาใช้มาตรการที่เข้มงวดอีกครั้ง โดยรัฐแคลิฟอร์เนียสั่งระงับกิจกรรมภายในอาคารตามร้านอาหารและพิพิธภัณฑ์ทั่วทั้งรัฐ

เว็บไซต์ของรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า ทุกเขตปกครองในรัฐแคลิฟอร์เนียจะต้องปิดกิจกรรมภายในอาคารตามภาคส่วนต่างๆ รวมถึงร้านอาหารแบบทานในร้าน โรงบ่มไวน์และห้องชิมไวน์ โรงภาพยนตร์ ห้องเล่นไพ่ สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงศูนย์ความบันเทิงครอบครัว เช่น ลานโบว์ลิ่ง สนามมินิกอล์ฟ สนามเบสบอล และร้านเกมต่างๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.เป็นต้นไป

ทางด้านรัฐนิวยอร์กได้ออกคำสั่งฉุกเฉินด้านสาธารณสุข โดยกำหนดว่า ทุกคนที่เดินทางมาจากรัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงนั้น ต้องกรอกแบบฟอร์มระบุสถานที่เดินทางมาและสถานที่ที่จะไปก่อนออกจากสนามบิน มิฉะนั้นจะโดนออกหมายเรียกและเสียค่าปรับ 2,000 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ