COVID-19อิตาลีเตรียมขยายมาตรการป้องกันโควิด-19 จนถึง 31 ก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 15, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรแบร์โต สเปรานซา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอิตาลี เปิดเผยว่า รัฐบาลอิตาลีจะขยายมาตรการป้องกันโควิด-19 จนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้

นายสเปรานซาแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อรัฐสภาในวันอังคาร โดยระบุว่ามาตรการเหล่านี้รวมถึงการห้ามบุคคลที่เคยเดินทางไปหรือแวะเปลี่ยนเครื่องที่อาร์เมเนีย บาห์เรน บังกลาเทศ บราซิล บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ชิลี คูเวต นอร์ทมาซิโดเนีย มอลโดวา โอมาน ปานามา เปรู และสาธารณรัฐโดมินิกัน เดินทางเข้าหรือเปลี่ยนเครื่องในประเทศอิตาลี

"เที่ยวบินไปและกลับจากประเทศเหล่านี้ทั้งบินตรงและบินอ้อมจะถูกระงับ" นายสเปรานซากล่าว พร้อมเสริมว่า "เราจะคอยอัปเดตรายชื่อประเทศตามการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง"

นอกจากนี้ นายสเปรานซาระบุว่า "เรายังยืนยันมาตรการกักตัว 14 วันสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศนอกสหภาพยุโรปและนอกกลุ่มเชงเก้น"

"เรายังไม่ชนะศึกในครั้งนี้ เรายังกำลังแข่งขันอยู่" เขากล่าว "เราต้องไม่ประมาทสถานการณ์ระหว่างประเทศที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะไวรัสกำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในระดับโลก"

นอกจากการห้ามเดินทางแล้ว มาตรการดังกล่าวประกอบด้วย การใช้หน้ากากอนามัยในพื้นที่ปิด การรักษาระยะห่างทางสังคม การลงโทษทางอาญาสำหรับผู้ที่ละเมิดการกักตัว และการตรวจสอบที่เข้มงวดในสนามบิน ท่าเรือ และจุดผ่านแดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ