COVID-19จีนไฟเขียวเปิดโรงหนังสัปดาห์หน้า แต่ยังคุมเข้มโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Friday July 17, 2020 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: จีนไฟเขียวเปิดโรงหนังสัปดาห์หน้า แต่ยังคุมเข้มโควิด-19

สำนักบริหารภาพยนตร์แห่งประเทศจีน (CFA) ประกาศว่า โรงภาพยนตร์จีนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ในระดับต่ำ จะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. เป็นต้นไป หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

หนังสือเวียนจากหน่วยงานดังกล่าวระบุว่า โรงภาพยนตร์ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการจำเป็นต้องกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมอย่างเหมาะสม โดยโรงภาพยนตร์ควรระงับการให้บริการในทันที หากพื้นที่ดังกล่าวถูกยกระดับเป็นพื้นที่เสี่ยงปานกลางหรือเสี่ยงสูง

สำหรับแนวทางปฏิบัติว่าด้วยการกลับมาเปิดให้บริการที่เผยแพร่โดยสมาคมการฉายและจำหน่ายภาพยนตร์จีน (Chinese Film Circulation and Projection Association) นั้น ระบุว่า โรงภาพยนตร์ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่ให้เกิน 30% ของความจุต่อรอบ และต้องจำหน่ายบัตรที่นั่งโดยไม่ให้นั่งติดกันในแต่ละแถว ส่วนผู้ชมที่ไม่ได้มาด้วยกันควรรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

ขณะเดียวกันผู้เข้าชมภาพยนตร์ทุกคนจำเป็นต้องจองบัตรด้วยชื่อจริงและซื้อผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ส่วนผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือมีอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมภาพยนตร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ