COVID-19อังกฤษเผยแผนกู้วิกฤตโควิด คืนประเทศสู่ภาวะปกติภายในคริสต์มาสนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 18, 2020 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้เปิดเผยแผนการที่จะทำให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติภายในคริสต์มาสปีนี้ โดยระบุถึงขั้นตอนต่างๆ ที่จะสนับสนุนให้ประชาชนกลับมาทำงานในอังกฤษ รวมถึงการอนุญาตให้รัฐมนตรีออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้านเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายจอห์นสันได้เปิดเผยรายละเอียดโรดแมพสำหรับอังกฤษในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งบ่งชี้ว่า รัฐบาลจะเปลี่ยนแปลงการรับมือกับการดำเนินงานในระดับท้องถิ่นเพื่อยับยั้งโรคโควิด-19 ขณะที่เขาตระหนักดีว่า ประชาชนอาจจะต้องเผชิญกับความยากลำบากในการปฏิบัติตามข้อจำกัดต่างๆ

นายจอห์นสันระบุในการแถลงข่าวที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีในวันนี้ว่า นับตั้งแต่วันเสาร์นี้เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นจะมีอำนาจใหม่ในการสั่งปิดสถานที่ที่เฉพาะเจาะจง, ปิดพื้นที่กลางแจ้ง และยกเลิกกิจกรรมต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ข้อกำหนดต่างๆ ที่อยู่ในร่างกฎหมายที่จะเสนอต่อรัฐสภาอังกฤษในสัปดาห์หน้านั้น จะอนุญาตให้รัฐบาลกลางเข้าแทรกแซงพื้นที่ในระดับท้องถิ่นได้ด้วยการกำหนดคำสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้าน, จำกัดจำนวนการรวมตัวของประชาชนที่เกินกว่าข้อกำหนดของทั้งประเทศ และจำกัดด้านการขนส่ง

ทั้งนี้ นายจอห์นสันยังได้สร้างความประหลาดใจด้วยการระบุว่า อังกฤษอาจจะยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนพ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ