9 บริษัทระดับโลกจับมือเปิดตัวโครงการ "Transform to Net Zero" มุ่งสู่เป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 23, 2020 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทชั้นนำ 9 แห่งของโลกผนึกกำลังเปิดตัวโครงการใหม่ที่มีชื่อว่า Transform to Net Zero โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งมอบงานวิจัย ตลอดจนคำแนะนำและแผนแม่บทที่นำไปปฏิบัติได้จริง เพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายลดการปลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์

โครงการดังกล่าวริเริ่มโดยบริษัท เอ.พี.โมลเลอร์-เมอส์ก, ดานอน, เมอร์เซเดส-เบนซ์, ไมโครซอฟท์, เนทูร่าแอนด์โค, ไนกี้, สตาร์บัคส์, ยูนิลีเวอร์ และ วิปโปร ร่วมด้วยกองทุนปกป้องสิ่งแวดล้อม (Environmental Defense Fund: EDF) และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร BSR

ทั้งนี้ โครงการริเริ่ม Transform to Net Zero จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการพลิกโฉมธุรกิจที่จำเป็นสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 นอกเหนือไปจากการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงให้กว้างขึ้น โดยมีจุดโฟกัสอยู่ที่นโยบาย นวัตกรรม และการเงิน เพื่อมอบผลลัพธ์ที่ใช้งานได้จริงแก่ทุกฝ่าย

โอล่า คัลเลนเนียส ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทเดมเลอร์ เอจี และเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี กล่าวว่า "หากมีบทเรียนหนึ่งที่เราได้เรียนรู้จากการเผชิญหน้ากับโควิด-19 นั่นคือ เราจะประสบความสำเร็จได้มากเพียงใดหากเราร่วมมือกัน นี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะสามารถเอาชนะในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ เราจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายร่วมกันและใช้มาตรการต่าง ๆ เพื่อให้สำเร็จตามเป้า นี่คือเหตุผลที่เราเข้าร่วมกับ 'Transform to Net Zero' ภารกิจของเราที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ คือ ความคล่องตัวในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ให้เหลือศูนย์ เรามีความคืบหน้าที่ดีต่อเป้าหมายนี้ และตั้งใจที่จะทำต่อไปจนถึงที่สุด"

แบรด สมิธ ประธานของไมโครซอฟท์ ระบุว่า "ไม่มีบริษัทใดที่จะสามารถรับมือกับวิกฤตสภาพอากาศได้เพียงลำพัง นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมบริษัทชั้นนำทั้งหลายจึงต้องมาร่วมมือกันพัฒนาและแบ่งปันวิธีปฏิบัติ การค้นคว้าวิจัย และการเรียนรู้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเดินหน้าไปพร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่เพิ่งเริ่ม หรือแม้แต่บริษัทที่มีการดำเนินการอยู่แล้ว โครงการ Transform to Net Zero จะช่วยให้เราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิลงให้เป็นศูนย์ได้กลายเป็นจริงขึ้นมาในอนาคต"

ด้านเควิน จอห์นสัน ประธานและซีอีโอของสตาร์บัคส์ กล่าวว่า "สตาร์บัคส์ทุ่มเทให้กับการเป็นบริษัทที่ไม่ทำให้ทรัพยากรโลกเป็นลบด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของเรา การเข้าร่วมโครงการ Transform to Net Zero นี้จึงสอดคล้องกับความปรารถนาในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของเรา การได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีความมุ่งมั่นเหมือน ๆ กัน เราจะเปิดกว้างให้กับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด พร้อมปฏิบัติตามนโยบายเชิงบวกของรัฐบาล และสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น เราเชื่อมั่นในพลังของการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง และพร้อมให้การสนับสนุนองค์กรอื่น ๆ ที่ต้องการเข้าร่วมในภารกิจสำคัญเพื่ออนาคตของมวลมนุษยชาติ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ