เฮอริเคน "อิสยาห์" พัดขึ้นฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนา ส่งผลน้ำท่วม,บ้านเรือนเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 4, 2020 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุเฮอริเคน "อิสยาห์" ได้พัดขึ้นชายฝั่งในรัฐนอร์ทแคไรไลนาของสหรัฐแล้วเมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายตลอดแนวชายฝั่ง

พายุเฮอริเคนอิสยาห์ ซึ่งมีความรุนแรงในระดับที่ 1 พัดขึ้นฝั่งใกล้กับชายหาดโอเชียน ไอเอิล บีช ด้วยความเร็วลมสูงสุดที่ 85 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 136.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สถานีโทรทัศน์เอบีซี นิวส์ รายงานว่า มีการส่งสัญญาณเตือนภัยพายุเฮอริเคนในพื้นที่บางส่วนของทั้งรัฐนอร์ทแคโรไลนาและเซาท์แคโรไลนา และมีการส่งสัญญาณเตือนภัยพายุตั้งแต่รัฐฟลอริดาไปจนถึงเขตนิวอิงแลนด์ ซึ่งประกอบไปด้วย 6 รัฐ ได้แก่ รัฐคอนเนตทิคัต นิวแฮมป์เชียร์ เมน แมสซาชูเซตส์ โรดไอแลนด์ และเวอร์มอนต์

ทางด้านนายรอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนาได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และมีคำสั่งให้อพยพประชาชนบางส่วนที่อาศัยตามแนวชายฝั่ง นอกจากนี้ยังเตือนว่าอิทธิพลของพายุเฮอริเคนอาจทำให้ปริมาณน้ำฝนสูงถึง 7 นิ้ว (18 เซนติเมตร)

พายุอิสยาห์ได้เริ่มก่อตัวขึ้นจากการเป็นพายุโซนร้อน ก่อนที่จะทวีความรุนแรงจนกลายเป็นเฮอริเคนเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนพัดถล่มชายฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ