"เพโลซี"เผยเจรจาแผนเยียวยาศก.คืบหน้าบางส่วน ยังแตกคอประเด็นช่วยคนตกงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 7, 2020 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้เปิดเผยว่า การเจรจาร่วมกับคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 รอบใหม่นั้น มีความคืบหน้าบางส่วน และดำเนินไปในทางบวก อย่างไรก็ดี ทั้งสองฝ่ายยังคงขัดแย้งกันอย่างมากในประเด็นสำคัญๆ เช่น การต่ออายุโครงการเงินช่วยเหลือคนว่างงาน

นางเพโลซีและนายชัค ชูเมอร์ แกนนำของพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาสหรัฐเปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) ว่า เขาทั้งสองคนไม่เชื่อว่า วุฒิสมาชิกของพรรครีพับลิกันจะเข้าใจถึงผลกระทบที่รุนแรงจากความเสียหายทางเศรษฐกิจซึ่งเกิดจากโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ตลาดการเงินจับตาการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจครั้งใหม่ซึ่งมีวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์อย่างใกล้ชิด โดยถึงแม้ว่าขณะนี้สภาคองเกรสและทำเนียบขาวเห็นพ้องกันในการมอบเงินจำนวน 1,200 ดอลลาร์ให้แก่ชาวอเมริกันทุกคนเพื่อเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แต่ทั้งสองฝ่ายยังมีความขัดแย้งเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือคนว่างงาน โดยพรรคเดโมแครตต้องการให้รักษาวงเงินดังกล่าวไว้ที่ระดับ 600 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ แต่พรรครีพับลิกันต้องการให้ปรับลดลงมาอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ