"ทรัมป์"เผยแกนนำเดโมแครตต้องการเข้าพบ หวังบรรลุดีลเยียวยาเหยื่อโควิด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 10, 2020 21:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายชัค ชูเมอร์ แกนนำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภา ต้องการที่จะพบกับเขาเพื่อทำข้อตกลงในการออกมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"คุณชูเมอร์และคุณเพโลซีต้องการที่จะพบกับผมเพื่อทำข้อตกลง ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าทึ่งที่การเจรจามีความคืบหน้าเช่นนี้" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ หากพรรคเดโมแครต"มีเหตุมีผล"

นายมนูชินกล่าวว่า ยังคงมีโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และกฎหมายดังกล่าวจะสามารถผ่านการอนุมัติจากสภาคองเกรส

อย่างไรก็ดี นายมนูชินปฏิเสธที่จะระบุว่า เขาและนายมาร์ก มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว รวมทั้งนางเพโลซี และนายชูเมอร์ จะเริ่มการเจรจาอีกครั้งเมื่อใด หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการหารือกันในสัปดาห์ที่แล้ว

แต่นายมนูชินกล่าวเสริมว่า "ถ้าเราได้รับข้อเสนอที่ยุติธรรม เราก็จะทำข้อตกลงในสัปดาห์นี้ ผมคิดว่าพวกเขาพร้อมที่จะประนีประนอม"

นายมนูชินยังกล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะเสนอวงเงินที่มากขึ้นเพื่อให้สามารถบรรลุข้อตกลงกับพรรคเดโมแครต

"ท่านประธานาธิบดีมีความมุ่งมั่นที่จะใช้จ่ายในวงเงินที่เราจำเป็นต้องใช้จ่าย และเราพร้อมที่จะเสนอวงเงินที่เพิ่มขึ้นบนโต๊ะเจรจา" นายมนูชินกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ