COVID-19นิวซีแลนด์พบติดเชื้อใหม่อีก 13 ราย ขณะรัฐบาลถูกวิจารณ์รับมือการระบาดรอบใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 13, 2020 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 13 รายในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลยังคงเดินหน้าหาแหล่งที่มาของการแพร่ระบาดรอบใหม่ จนทำให้ทางรัฐบาลตัดสินใจล็อกดาวน์เมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 102 วันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ทางการนิวซีแลนด์ประกาศในวันนี้ว่า การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 13 รายนั้น ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 36 ราย ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากต่อแถวยาวเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นางเจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ กล่าวว่า จะมีการยกระดับการล็อกดาวน์เมืองโอ๊คแลนด์สู่ระดับ 3 จนถึงช่วงเที่ยงคืนของวันศุกร์นี้ เนื่องจากมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 รายในครอบครัวหนึ่ง

การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 4 รายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น ทำให้ชาวนิวซีแลนด์ตกอยู่ในความรู้สึกหวั่นวิตก หลังจากที่ไม่พบผู้ติดเชื้อมาเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน นอกจากนี้ ยังทำให้รัฐบาลนิวซีแลนด์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับแนวทางในการรับมือกับวิกฤตโควิด-19


แท็ก COVID-19:   Covid-19  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ