COVID-19อังกฤษสั่งผู้เดินทางจากฝรั่งเศสกักตัว 14 วัน เหตุยอดติดโควิดพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday August 14, 2020 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีกระทรวงขนส่งของอังกฤษเปิดเผยว่า รัฐบาลอังกฤษจะกำหนดให้ทุกคนที่เดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่วันเสาร์นี้ ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในฝรั่งเศสยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก

นอกจากนี้ รัฐบาลอังกฤษยังได้รวมเนเธอร์แลนด์ มอลตา และอีก 3 ประเทศ อยู่ในรายชื่อประเทศที่ผู้เดินทางจะต้องกักตัวเมื่อเข้ามายังอังกฤษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อังกฤษได้นำมาตรการดังกล่าวมาใช้กับสเปนและเบลเยียม

รัฐมนตรีขนส่งของอังกฤษเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "เราจำเป็นต้องนำฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ โมนาโค มอลตา หมู่เกาะเติร์กและเคคอส ออกจากรายชื่อประเทศที่พลเมืองไม่ต้องทำการกักตัวเมื่อเดือนทางเข้ามาในอังกฤษ (Travel Corridors) โดยมีเป้าหมายทำให้อัตราการติดเชื้อลดลง ดังนั้น หากท่านจะเดินทางมาจากประเทศเหล่านี้เพื่อที่จะเข้ามาในอังกฤษหลังจากเวลา 04.00 น.ของวันเสาร์ ท่านจะต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน"

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษมีคำสั่งให้ประชาชนที่เดินทางจากประเทศสเปนตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 25 ก.ค. ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสเปนเพิ่มขึ้นอย่างมาก

รายงานระบุว่า รัฐบาลอังกฤษยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเยอรมนีและฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด เนื่องจากทั้งสองประเทศเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ