ที่ปรึกษาทำเนียบขาวลั่นพร้อมส่งลูกกลับเข้าโรงเรียน ไม่หวั่นโควิดยังระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2020 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาเรด คุชเนอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาว และบุตรเขยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า เขาไม่กลัวที่จะต้องปล่อยให้ลูกๆ กลับไปโรงเรียนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายคุชเนอร์ ซึ่งมีลูก 3 คนกับภรรยา อิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตของปธน.ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับรายการเฟซ เดอะ เนชั่น ของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส ว่า เขาจะส่งลูกๆ กลับไปโรงเรียนตามเดิมอย่างแน่นอน

"โรงเรียนไม่ได้เปิดทำการ 5 วันต่อสัปดาห์" นายคุชเนอร์กล่าว พร้อมเสริมว่า "แม้ว่าผมจะปรารถนาให้เป็นอย่างนั้นก็ตาม ผมจะส่งลูกกลับไปโรงเรียนอย่างแน่นอน และไม่กลัวที่จะทำเช่นนั้นด้วย"

นายคุชเชอร์ระบุว่า "เด็กๆ มีโอกาสเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สูงกว่าไวรัสโควิด-19 ถึง 6 เท่า ดังนั้น ตามข้อมูลที่ผมได้ทราบมา ผมไม่เชื่อว่ามันมีความเสี่ยง"

คำกล่าวของนายคุชเนอร์มีขึ้นในช่วงเวลาที่ปธน.ทรัมป์ผลักดันให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วประเทศยังคงมีความรุนแรงก็ตาม

ทั้งนี้ ทรัมป์และรัฐบาลกดดันมาตลอดให้โรงเรียนเปิดเรียนในฤดูใบไม้ร่วง และขู่ว่าจะระงับการจัดสรรงบประมาณกลางแก่โรงเรียนที่ไม่ปฏิบัติตาม โดยการเปิดเรียนเป็นขั้นตอนสำคัญในการเริ่มต้นเศรษฐกิจของประเทศอีกครั้งตามการหาเสียงเลือกตั้งครั้งใหม่ของทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ