COVID-19รมว.พลังงานรัสเซียติดโควิด-19, คาดประชุมโอเปกพลัสทางออนไลน์ได้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2020 20:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี มิคาอิล มิชูสติน ของรัสเซีย เปิดเผยในวันนี้ว่า นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของรัสเซีย มีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก และกำลังรักษาตัวอยู่ในกรุงมอสโก

"อันที่จริง เขามาที่นี่แล้ว แต่บินกลับไปมอสโกหลังจากนั้น" นายกฯ รัสเซียกล่าวในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีที่เมืองบลาโกเวชเชนสค์ ทางภาคตะวันออกไกลของรัสเซีย

นายมิชูสตินเผยว่านายโนวัคไม่มีอาการป่วย และคาดว่านายโนวัคจะเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและกลุ่มประเทศผู้ผลิตนอกโอเปก หรือรวมเรียกว่า โอเปกพลัส ในวันพุธนี้ได้

รายงานข่าวระบุว่า นายมิชูสตินอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนภูมิภาคตะวันออกไกล ซึ่งตามแผนแล้ว นายโนวัคจะต้องเดินทางไปพร้อมกับเขา

สื่อรัสเซียรายงานว่า ยูริ ทรุตเนฟ รองนายกรัฐมนตรีและผู้แทนประธานาธิบดีประจำตะวันออกไกล มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเช่นกัน และไม่ได้ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า นักข่าวจำนวนหนึ่งที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และถูกส่งตัวไปยังกรุงมอสโกโดยเครื่องบินของรัฐบาลแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายกฯ มิชูสติน รัฐมนตรีวัฒนธรรม โอลกา ลยูบิโมวา รัฐมนตรีศึกษาธิการและวิทยาศาสตร์ วาเลอรี ฟัลคอฟ และรัฐมนตรีการก่อสร้าง วลาดิเมียร์ ยาคูเชฟ ต่างตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในรัสเซีย ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศอยู่ที่ 932,493 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,748 รายในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นตัวเลขติดเชื้อรายวันที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.

ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 132 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 15,872 ราย ขณะที่อัตราการเสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 1.7%

ขณะเดียวกัน มีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาหายและออกจากโรงพยาบาลเพิ่มอีก 6,527 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาหายแล้วรวมอยู่ที่ 742,628 ราย และอัตราการหายป่วยอยู่ที่ 79.06%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ