COVID-19นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 5 รายวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 20, 2020 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์เปิดเผยในช่วงแถลงข่าวประจำวันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 5 รายในวันนี้ ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบทั้งหมดนั้นมีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วย 4 รายที่มาจากครอบครัวในเมืองโอ๊คแลนด์

นายบลูมฟิลด์เผยว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้ง 5 รายนั้น มี 4 รายอยู่ในโอ๊คแลนด์ ส่วนอีก 1 รายขณะนี้ยังอยู่ในโรงพยาบาล Waikato ใกล้กับโอ๊คแลนด์ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมในนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นเป็น 1,304 ราย

ทั้งนี้ ทางการนิวซีแลนด์ได้ประกาศขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์เมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ให้คงอยู่ระดับ 3 ไปจนถึงวันที่ 26 ส.ค. นี้ โดยหลังจากนั้นจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับการใช้มาตรการล็อกดาวน์ต่อไป ขณะที่พื้นที่อื่นๆ ของนิวซีแลนด์ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ในระดับ 2 ซึ่งมีการผ่อนปรนมากกว่า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ระดับ 3 ภาคธุรกิจต่างๆ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับโควิด-19 อย่างไรก็ดี ทางการนิวซีแลนด์ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้าน ส่วนนักเรียนก็ขอให้เรียนที่บ้านเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ