COVID-19"เจพีมอร์แกน"คาดการระบาดรอบใหม่ในเกาหลีใต้จะถึงจุดสูงสุดเดือนนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday August 24, 2020 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส คาดการณ์ว่า การแพร่ระบาดรอบใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้จะถึงจุดสูงสุดภายในช่วงสิ้นเดือนส.ค.นี้ และคาดว่าการระบาดรอบใหม่นี้ จะทำให้มีผู้ติดเชื้อราว 7,000 ราย นับจนถึงต้นเดือนพ.ย.

ทีมนักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนระบุในรายงานว่า การแพร่ระบาดในเกาหลีใต้รอบใหม่นี้ จะรุนแรงน้อยกว่ารอบแรกเนื่องจากมีการตรวจหาและติดตามโรคอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงมีการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดกว่าเดิม โดยการแพร่ระบาดรอบใหม่นี้ เป็นผลจากการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งและการผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เจพีมอร์แกนเคยคาดการณ์ไว้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.อาจพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 10,000 ราย ซึ่งปรากฎว่า ณ สิ้นเดือนมี.ค.เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อรวม 9,786 ราย และจากนั้นจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ก็ลดลง

อย่างไรก็ดี รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังพิจารณาว่า จำเป็นต้องยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมสู่ระดับสูงสุดหรือไม่ หลังเจ้าหน้าที่เตือนว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ทั่วประเทศ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 266 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 17,665 ราย โดยเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่ำกว่า 300 ราย เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ทว่าแตะตัวเลขสามหลักเป็นวันที่ 11 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ