จีนรุกส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ชูการแพทย์แผนจีนเป็นจุดแข็ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 25, 2020 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนรุกส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ชูการแพทย์แผนจีนเป็นจุดแข็ง

จีนจัดการประชุม China Chongqing (Shizhu) Health and Wellness Conference ครั้งที่ 4 ในตำบลหวงสุ่ย อำเภอฉือจู้ นครฉงชิ่ง ภายใต้หัวข้อ "การแพทย์แผนจีนกับการป้องกันโรคระบาดและการดูแลสุขภาพ" ซึ่งสะท้อนแนวคิดของรัฐบาลในด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการแพทย์แผนจีน

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมยาสมุนไพรจีนออร์แกนิกเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในฉือจู้ โดยมีพื้นที่เพาะปลูกขนาดใหญ่ 51,563 เอเคอร์ พืชพันธุ์ต่างๆ เกือบ 20 สายพันธุ์ ให้ผลผลิตต่อปี 65,000 ตัน โดยเฉพาะพื้นที่เพาะปลูกและผลผลิตหวงเหลียน (Coptis chinensis) ซึ่งคิดเป็น 60% ของจีน และ 40% ของโลก

นอกจากนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลฉือจู้ยังได้ผลักดันการสร้างสถาบันการแพทย์แผนจีนและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุหลายแห่ง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ โรงพยาบาลเวชศาสตร์ฟื้นฟูหวงสุ่ย ในสังกัดมหาวิทยาลัยการแพทย์ฉงชิ่ง ได้เปิดให้บริการแล้ว หลังจากได้รับเงินลงทุน 350 ล้านหยวนจากมหาวิทยาลัยการแพทย์ฉงชิ่ง ขณะเดียวกัน มีการสร้างและเปิดพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนจีน 13 แห่งในพื้นที่หวงสุ่ย และปัจจุบันมีสถานที่ตัวอย่างด้านการพักฟื้นจำนวน 13 แห่งในฉือจู้ ขณะที่มีการให้บริการแพทย์แผนจีนตามคลินิกระดับหมู่บ้านมากกว่า 75%

ในระหว่างพิธีเปิด ฉือจู้ยังได้เซ็นสัญญาโครงการจำนวน 15 โครงการ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 4.1 หมื่นล้านหยวน ครอบคลุมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การผลิตเชิงสุขภาพ โลจิสติกส์ บริการอีคอมเมิร์ซ การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และสาขาอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นโครงการสำคัญที่สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมบริการสุขภาพในฉือจู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ