COVID-19นายกเล็กนิวยอร์กหนุนแผนเรียนนอกห้อง รับเปิดเทอมเดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 25, 2020 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ประกาศแผนส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนนอกห้องเรียน เนื่องจากโรงเรียนจะเริ่มกลับมาเปิดภาคเรียนในเดือนหน้า

นายเดอ บลาซิโอระบุในการแถลงข่าวว่า "เราต้องการเสนอทางเลือกเพื่อให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนนอกห้องเรียนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐบาลกว่า 1,700 แห่งในนครนิวยอร์กอาจต้องส่งแผนการจัดการเรียนการสอนนอกห้องเรียน ซึ่งอาจใช้สนามของโรงเรียน สวนสาธารณะ หรือถนนในละแวกโรงเรียน โดยโรงเรียนทั้งรัฐบาล เอกชน และในกำกับของรัฐต่างได้รับการสนับสนุนให้ใช้พื้นที่ภายนอกห้องเรียนสำหรับจัดการเรียนการสอน นายเดอ บลาซิโอกล่าว

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กระบุด้วยว่า โรงเรียนที่ส่งแผนภายในวันศุกร์นี้จะได้รับคำตอบภายในสัปดาห์หน้า

"เป้าหมายสำคัญตอนนี้คือ สุขภาพและความปลอดภัย" นายเดอ บลาซิโอกล่าว "เราได้กำหนดมาตรฐานการเรียนแบบใหม่ที่ดีที่สุดในเวลานี้ และรวมไว้เป็นส่วนหนึ่งของแผนความปลอดภัยสำหรับทุกคน"

ทางด้านนายริชาร์ด คาร์แรนซา ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษานครนิวยอร์กเปิดเผยว่า ตนเองจะประสานงานกับฝ่ายคมนาคมของนครนิวยอร์กและสวนสาธารณะต่างๆ เพื่อขออนุญาตใช้สถานที่โดยลดความซับซ้อนของขั้นตอนลงให้ได้มากที่สุด

เมื่อวันจันทร์ที่ผานมา สถานที่ออกกำลังกายและศูนย์ฟิตเนสในรัฐนิวยอร์กได้กลับมาเปิดให้บริการ 33% ของความจุเต็มอัตรา แต่ในนครนิวยอร์กยังคงปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 2 ก.ย. เป็นอย่างน้อย ขณะที่พิพิธภัณฑ์ในนครนิวยอร์กจะกลับมาเปิดให้บริการในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน ซึ่งจะกลับมาเปิดให้บริการในวันที่ 29 ส.ค.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในรัฐนิวยอร์กเผยว่า อัตราการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรัฐนิวยอร์กลดลงวันละ 1% ต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ