COVID-19เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนส่วนใหญ่ในกรุงโซลเพื่อคุมโควิดระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 25, 2020 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนส่วนใหญ่ในกรุงโซลและเมืองโดยรอบ และเปลี่ยนไปทำการเรียนการสอนทางออนไลน์ เพื่อคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

กระทรวงศึกษาธิการระบุว่า นักเรียนทุกคนยกเว้นระดับมัธยมปลายในกรุงโซลและอินชอน และจังหวัดคย็องกี จะเรียนออนไลน์จนถึงวันที่ 11 ก.ย.

ทั้งนี้ การเริ่มต้นภาคการศึกษาฤดูใบไม้ผลิของเกาหลีใต้ได้เลื่อนออกไปหลายครั้งนับแต่เดือนมี.ค. แต่จากการที่จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายวันลดลงอย่างมากนับตั้งแต่พุ่งสูงสุดในเดือนก.พ. ทำให้โรงเรียนส่วนใหญ่ในเกาหลีใต้เปิดเรียนอีกครั้งระหว่างวันที่ 20 พ.ค.-1 มิ.ย.

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 280 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 17,945 ราย โดยเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่ำกว่า 300 ราย เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน แต่ตัวเลขยังคงแตะตัวเลขสามหลักเป็นวันที่ 12 ติดต่อกัน ขณะที่ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 310 ราย

แม้ผู้ติดเชื้อใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตที่มีประชากรหนาแน่นในกรุงโซล แต่เจ้าหน้าที่ก็เตือนว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ทั่วประเทศ และขอให้ประชาชนอยู่กับบ้านและจำกัดการเดินทาง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กรุงโซลได้สั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดอย่างเช่น โบสถ์ ไนต์คลับ ห้องคาราโอเกะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ