เฮอร์ริเคน"ลอรา"ซัดถล่มรัฐลุยเซียนา ดับ 4 ราย แต่เสียหายน้อยกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Friday August 28, 2020 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฮอร์ริเคน "ลอรา" พัดขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียนาแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ต้นไม้หักโค่น ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง และก่อให้เกิดเพลิงไหม้ที่โรงงานสารเคมีแห่งหนึ่ง และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย

เจ้าหน้าที่เผยว่า แม้เฮอร์ริเคนลอราสร้างความเสียหายน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็ยังคงเป็นพายุที่อันตรายและต้องใช้เวลาหลายวันในการประเมินความเสียหาย โดยขณะนี้ บ้านเรือนและธุรกิจอย่างน้อย 867,000 หลังในรัฐลุยเซียนา เท็กซัส และอาร์คันซอ ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

นายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา กล่าวในการแถลงข่าวว่า เฮอร์ริเคนลอราเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยพัดขึ้นฝั่งในลุยเซียนา และพายุลูกนี้ยังคงสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องและอาจเป็นอันตรายแก่ชีวิต

ทั้งนี้ เฮอร์ริเคนลอราพัดขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียนาด้วยความเร็วลมคงที่สูงสุด 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งรุนแรงกว่าเฮอร์ริเคน "แคทรีนา" ที่เคยถล่มเมืองนิวออร์ลีนส์เมื่อปี 2548 ด้วยความเร็วลม 125 ไมล์ต่อชั่วโมง

ฤดูพายุเฮอร์ริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกจะยาวนานต่อไปอีก 3 เดือน โดยเฮอร์ริเคนลอรานับเป็นพายุลูกที่ 7 ที่พัดถล่มสหรัฐในฤดูเฮอร์ริเคนปีนี้ ทำสถิติมากที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของทุกปีที่ผ่านมา และนับเป็นเฮอร์ริเคนลูกใหญ่ลูกแรกที่พัดเข้าถล่มอ่าวเม็กซิโก นับตั้งแต่เฮอร์ริเคน "ไมเคิล" พัดถล่มเมื่อปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ