เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งที่ยูเออี ก่อนอิสราเอลเปิดเที่ยวบินครั้งประวัติศาสตร์

ข่าวต่างประเทศ Monday August 31, 2020 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันนี้ ก่อนที่อิสราเอลจะเปิดเที่ยวบินครั้งประวัติศาสตร์ไปยูเออีในบ่ายวันนี้

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่กรุงอาบูดาบีและเมืองดูไบ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้ เหตุระเบิดที่กรุงอาบูดาบีทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเกิดจากความผิดพลาดในการบรรจุแก๊สหุงต้มในถัง ส่งผลให้ร้านอาหารหลายแห่งบนถนนราชิด บิน ซาอีดได้รับความเสียหาย ซึ่งรวมถึงร้าน KFC

ส่วนเหตุระเบิดที่เมืองดูไบทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยมีสาเหตุจากถังแก๊สหุงต้มในร้านอาหารแห่งหนึ่งเกิดระเบิดขึ้น

เหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น ก่อนที่อิสราเอลเปิดเที่ยวบินครั้งประวัติศาสตร์ในวันนี้ไปยังยูเออี หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในวันที่ 13 ส.ค.

ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบิน El Al ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของอิสราเอล เที่ยวบิน LY971 ได้บินขึ้นจากสนามบินของอิสราเอลในวันนี้ เวลา 14.30 น.ตามเวลาไทย โดยมุ่งตรงไปยังกรุงอาบูดาบีของยูเออี และผ่านน่านฟ้าของซาอุดีอาระเบีย

ผู้โดยสารในเที่ยวบินครั้งประวัติศาสตร์ดังกล่าว ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิสราเอลและสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการเจรจาระหว่างอิสราเอลและยูเออี โดยเจ้าหน้าที่ดังกล่าวจะเดินทางเยือนยูเออีเป็นเวลา 2 วัน เพื่อทำการหารือก่อนมีพิธีลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเศรษฐกิจของทั้งสองฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ