COVID-19ญี่ปุ่นจ่อคลายล็อกดาวน์ อนุญาตงานกีฬา-คอนเสิร์ตรับไม่เกินห้าพันคน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 8, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่นว่า รัฐบาลมีแผนที่จะผ่อนคลายมาตรการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันกีฬาระดับอาชีพ คอนเสิร์ต และงานอีเวนท์ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในเดือนนี้ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเริ่มส่งสัญญาณลดลง

ตามมาตรการดังกล่าว รัฐบาลจะอนุญาตให้สถานที่จัดกิจกรรมรับผู้เข้าชมได้ไม่เกิน 50% ของความจุตามปกติ หรือไม่เกิน 5,000 คน แหล่งข่าวระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาใช้แผนจำกัดจำนวนผู้ร่วมงานไม่เกิน 5,000 คนอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 19 ก.ย.นี้ และจะมีการหารือแผนดังกล่าวในการประชุมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขในวันศุกร์นี้

การผ่อนคลายมาตรการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาล เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ การคลายล็อกอาจตรงกับช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันในญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.นี้

อย่างไรก็ดี ทั้งผู้จัดงานและผู้ชมจะต้องปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างถี่ถ้วน เพื่อป้องกันไม่ให้โควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำ รวมถึงไข้หวัดตามฤดูกาลด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สมาคมเบสบอลอาชีพแห่งญี่ปุ่น และเจ-ลีก ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมยื่นคำร้องเพื่อขอผ่อนคลายการจำกัดจำนวนผู้ชมให้รัฐบาลพิจารณาในวันนี้


แท็ก COVID-19:   Covid-19   ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ