กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสยันเครื่องบินขับไล่ปฏิบัติภารกิจฉุกเฉินวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 30, 2020 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสยืนยันว่า เครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศฝรั่งเศสที่ได้บินด้วยความเร็วสูงจนทะลุกำแพงเสียง และสร้างเสียงดังคล้ายระเบิดจนทำให้ประชาชนในกรุงปารีสเกิดความตื่นตระหนกในวันนี้นั้น ได้ปฏิบัติภารกิจฉุกเฉิน และได้รับอนุญาตให้บินด้วยความเร็วเหนือเสียง

กระทรวงกลาโหมยังระบุว่า เครื่องบินขับไล่ดังกล่าวได้ปฏิบัติภารกิจในการให้ความช่วยเหลือเครื่องบินของสายการบินพาณิชย์แห่งหนึ่ง ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ในหอบังคับการบิน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจฝรั่งเศสออกแถลงการณ์ระบุว่า เสียงดังคล้ายระเบิดที่สร้างความตื่นตระหนกต่อประชาชนในกรุงปารีสในวันนี้นั้น ที่แท้เกิดจากเสียงโซนิคบูมของเครื่องบินขับไล่ลำหนึ่งของกองทัพอากาศฝรั่งเศสที่ได้บินด้วยความเร็วสูงจนทะลุกำแพงเสียง โดยเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดจากระเบิดแต่อย่างใด

"เสียงที่ได้ยินในกรุงปารีสและชานเมืองไม่ได้เกิดจากระเบิด แต่เกิดจากการที่เครื่องบินขับไล่ลำหนึ่งได้บินด้วยความเร็วสูงจนทะลุกำแพงเสียง ดังนั้นประชาชนกรุณางดการใช้โทรศัพท์สายด่วนแจ้งตำรวจ" สำนักงานตำรวจปารีสระบุในทวิตเตอร์

ทั้งนี้ ชาวกรุงปารีสเพิ่งเผชิญกับเหตุการณ์ตื่นตระหนกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อมีผู้ไม่หวังดีขู่วางระเบิดหอไอเฟลเมื่อวันพุธที่แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่สั่งอพยพนักท่องเที่ยว และปิดกั้นบริเวณโดยรอบ แต่หลังจากที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นหอไอเฟล ก็ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด และได้มีการเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดแทงคน 4 คนได้รับบาดเจ็บใกล้สำนักงานเก่าของนิตยสารชาร์ลี เอ็บโด ในกรุงปารีส ซึ่งเหตุการณ์โจมตีในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 3 สัปดาห์ หลังจากที่ผู้ต้องหา 14 รายที่ได้บุกกราดยิงพนักงานในสำนักงานชาร์ลี เอ็บโดเมื่อเดือนม.ค.2558 ได้ถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อรับการพิจารณาคดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่พอใจเนื่องจากทางนิตยสารได้ตีพิมพ์ภาพการ์ตูนล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัดของศาสนาอิสลาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ