เยอรมนียกเลิกเตือนภัยการเดินทางทั่วโลก แม้ยอดติดโควิดในยุโรปยังเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 1, 2020 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เยอรมนีประกาศยกเลิกเตือนภัยการเดินทางไปยังทุกประเทศนอกสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้ หลังคณะรัฐบาลเห็นชอบให้กลับมาเปิดเศรษฐกิจอย่างระมัดระวังเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในยุโรปยังคงเพิ่มขึ้นก็ตาม ขณะที่หลายฝ่ายได้ออกมาเตือนว่า ทวีปยุโรปจะเผชิญกับการแพร่ระบาดรอบสอง

ทั้งนี้ เยอรมนีได้ประกาศเตือนภัยการเดินทางไปยังต่างประเทศทั่วโลกเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาซึ่งขณะนั้นโรคโควิด-19 ได้แพร่ระบาดทางตอนเหนือของอิตาลี และเยอรมนีได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยการเดินทางไปยังหลายประเทศในยุโรปเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เยอรมนีได้ประกาศเตือนภัยการเดินทางในภาคพื้นยุโรปอีกครั้ง เนื่องจากพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงกว่า 50 รายต่อประชากร 100,000 รายในเวลา 1 สัปดาห์ ดังนั้น รัฐบาลจึงได้ขยายประกาศเตือนภัยการเดินทางออกไปอีกจากเดิมที่มีการเตือนภัยสำหรับการเดินทางไปยังบางพื้นที่ในเบลเยี่ยม ไปเป็นการประกาศเตือนภัยที่ครอบคลุมทั่วเบลเยี่ยม และยังได้ประกาศเตือนการเดินทางไปยังแคว้นเวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ, ยิบรอลตาร์ และไอซ์แลนด์ด้วย

นอกจากนี้ เยอรมนียังได้ประกาศเตือนการเดินทางไปยังฝรั่งเศสยกเว้นแคว้นกร็องแต็สต์ และประกาศเตือนรวมถึงเอสโตเนีย, ไอร์แลนด์, ลิทัวเนีย, โรมาเนีย, สโลวีเนีย, ฮังการี และโครเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ