สื่อรัฐบาลจีนซ้ำเติมทรัมป์ติดโควิด ต้องจ่ายเดิมพันที่เพิกเฉยไวรัสมรณะ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 2, 2020 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหู สีจิน บรรณาธิการบริหารของหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์ซึ่งเป็นสื่อของพรรคคอมมิวนิสต์จีน เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ต้องจ่ายเดิมพันที่เขาเพิกเฉยต่ออันตรายของโรคโควิด-19 โดยข่าวการติดเชื้อของทั้งสองแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงในสหรัฐ ซึ่งเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของปธน.ทรัมป์และสหรัฐ และอาจจะส่งผลกระทบด้านลบต่อการเลือกตั้งสมัยสองของเขาด้วย"

การแสดงความเห็นของนายหูมีขึ้น หลังจากปธน.ทรัมป์ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ในช่วงเช้าวันนี้ว่า "เมลาเนีย และผมมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก เราจะเริ่มกระบวนการกักตัวและการรักษาในทันที เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน" การที่ปธน.ทรัมป์วัย 74 ปีมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกนั้น อาจยิ่งทำให้ประชาชนหันมาจับตาปธน.ทรัมป์ในเรื่องการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ปธน.ทรัมป์ยังคงต้องรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแข่งกับนายโจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตซึ่งขณะนี้มีคะแนนนิยมนำหน้าปธน.ทรัมป์อยู่มาก

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ปธน.ทรัมป์ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างไรก็ แต่ โฮป ฮิกส์ ผู้ช่วยคนสนิทของเขา มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หลังจากขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันไปกับปธน.ทรัมป์ในการดีเบตรอบแรกที่เมืองคลีฟแลนด์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปรณรงค์หาเสียงต่อที่เมืองมินเนโซตาในวันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ