แหล่งข่าวเผย"คามาลา แฮร์ริส"คู่หู"ไบเดน"ไม่ติดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Friday October 2, 2020 21:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวใกล้ชิดนางคามาลา แฮร์ริส ตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่พบว่านางแฮร์ริสติดเชื้อแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นางแฮร์ริส ซึ่งเป็นคู่หูของนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ มีกำหนดเข้าทำการดีเบตกับนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 7 ต.ค.

นายเดวิน โอมอลลีย์ โฆษกของนายเพนซ์ ทวีตข้อความระบุว่า ผลการตรวจยืนยันว่านายเพนซ์และภรรยาไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

"ท่านรองประธานาธิบดีเพนซ์ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกวัน ตามที่เคยปฏิบัติมานานหลายเดือน และผลการตรวจในเช้าวันนี้ไม่พบว่าท่านรองประธานาธิบดีเพนซ์และภรรยาติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด โดยท่านรองประธานาธิบดียังคงมีสุขภาพที่แข็งแรง และท่านได้อวยพรให้ท่านประธานาธิบดีทรัมป์หายป่วยจากโควิดโดยเร็ว" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

นายโอมอลลีย์ทวีตข้อความดังกล่าว หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ มีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก และได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวในขณะนี้

ตามรัฐธรรมนูญสหรัฐ หากประธานาธิบดีสหรัฐไม่สามารถปฏิบัติภารกิจ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ รองประธานาธิบดีสหรัฐจะเป็นลำดับแรกที่เข้ารับตำแหน่งรักษาการประธานาธิบดี ส่วนลำดับที่ 2 คือประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ