ทรัมป์เข้ารักษาโควิดในโรงพยาบาลแล้ว ยืนยันยังสบายดี

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 3, 2020 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วในวันศุกร์ โดยเป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้า หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า เขาติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้สร้างความปั่นป่วนไปทั่วประเทศ ขณะที่เหลือเวลาอีกเดือนเดียวก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้

ปธน.ทรัมป์ วัย 74 ปีได้เดินทางถึงศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงวอชิงตัน เพื่อพักรักษาตัวในช่วงไม่กี่วันข้างหน้านี้

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ซึ่งสวมหน้ากากได้ยกนิ้วและโบกมือให้กับผู้สื่อข่าวขณะที่เขาออกจากทำเนียบขาว เพื่อเดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ทหารโดยเฮลิคอปเตอร์

"ผมคิดว่า ผมยังคงสบายดี แต่เราจะทำให้แน่ใจว่า ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี" ปธน.ทรัมป์ระบุในวิดีโอความยาว 18 วินาทีที่โพสต์บนทวิตเตอร์ เขากล่าวว่า เมลาเนีย ภรรยาของเขา วัย 50 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิดด้วยนั้น ก็ "ยังคงสบายดีมาก" และได้แสดงความขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่เขาและภรรยาได้รับ

"ผมซาบซึ้ง และผมจะไม่มีวันลืม ขอบคุณ" ปธน.ทรัมป์กล่าว

นายมาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า ปธน.ทรัมป์เริ่มมีอาการป่วยเล็กน้อย หลังติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ดี นายมีโดวส์ยืนยันว่า ปธน.ทรัมป์จะยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป

"ชาวอเมริกันสามารถวางใจได้ว่า ท่านประธานาธิบดีจะยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป และผมเชื่อมั่นว่า ท่านจะหายจากอาการป่วยในเร็ววัน" นายมีโดวส์กล่าว

ด้านนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกล่าวว่า สภาคองเกรสมีการเตรียมแผนรองรับในกรณีที่ปธน.ทรัมป์ไร้ความสามารถในการปฏิบัติภารกิจ โดยแผนดังกล่าวจะช่วยสร้างความมั่นใจว่า รัฐบาลจะยังคงบริหารประเทศได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ