"คิม จอง อึน" อวยพรทรัมป์-เมลาเนียหายป่วยจากโควิดโดยเร็ว

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 3, 2020 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ส่งข้อความเป็นกำลังใจให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐในวันนี้ โดยอวยพรให้ปธน.ทรัมป์และนางเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง หายป่วยจากโรคโควิด-19 ในเร็ววัน

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมระบุในข้อความว่า เขาได้ยินข่าวอย่างกะทันหันว่า ปธน.ทรัมป์และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งกำลังใจให้กับบุคคลทั้งสอง

รายงานระบุด้วยว่า นายคิมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ปธน.ทรัมป์และภรรยาจะฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด โดยเชื่อว่า พวกเขาจะสามารถเอาชนะโรคโควิดได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ทวีตเมื่อวานนี้ว่า "เมลาเนีย และผม มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก เราจะเริ่มกระบวนการกักตัว และทำการรักษาในทันที เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน"

นายมาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า ปธน.ทรัมป์เริ่มมีอาการป่วยเล็กน้อย หลังติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ดี นายมีโดวส์ยืนยันว่า ปธน.ทรัมป์จะยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป

ด้านนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกล่าวว่า สภาคองเกรสมีการเตรียมแผนรองรับในกรณีที่ปธน.ทรัมป์ไร้ความสามารถในการปฏิบัติภารกิจ โดยแผนดังกล่าวจะช่วยสร้างความมั่นใจว่า รัฐบาลจะยังคงบริหารประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปธน.ทรัมป์และนายคิม จอง อึน ได้เคยพบปะกันสองครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าที่สำคัญในการเจรจาเกี่ยวกับข้อเรียกร้องที่สหรัฐต้องการให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์ และการที่เกาหลีเหนือขอให้สหรัฐยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ