ลอสแองเจลิสยอมเปิดศูนย์การค้า แต่ยังปิดดิสนีย์แลนด์-โรงหนังสกัดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 8, 2020 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์การค้าในลอสแองเจลิสกลับมาเปิดทำการอีกครั้งเมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน ขณะที่โรงภาพยนตร์และดิสนีย์แลนด์ยังคงปิดให้บริการอยู่ เนื่องจากผู้นำรัฐและท้องถิ่นพยายามควบคุมการกลับมาเปิดเศรษฐกิจโดยไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบสอง

ศูนย์การค้าเป็นกลุ่มธุรกิจล่าสุดในลอสแองเจลิสที่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดดำเนินการ เพื่อบรรเทาภาวะการว่างงานและความเสียหายทางเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อเดือนมี.ค. แต่จะเปิดให้บริการ เพียง 25% เท่านั้นจากระดับในภาวะปกติ

การผ่อนคลายมาตรการในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในเขตเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียเริ่มทรงตัว สวนทางกับรัฐนิวยอร์กและบางพื้นที่ในเขตมิดเวสต์ที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น

บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ซึ่งประกาศปลดพนักงานราว 28,000 คนเมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจากต้องเผชิญกับการชัตดาวน์ธุรกิจ และบรรดาเจ้าของโรงภาพยนตร์ซึ่งระบุว่าอาจจะต้องล้มเลิกธุรกิจนั้น ได้ทำการล็อบบี้เจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อขอกลับมาเปิดธุรกิจอีกครั้ง

นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยในการแถลงข่าวที่ซาคราเมนโตว่า แม้จะเกิดปัญหาว่างงาน แต่เขาก็ไม่มีแผนที่จะอนุญาตให้ดิสนีย์แลนด์กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในเวลานี้

นายนิวซัมระบุว่า "เรายังไม่จำเป็นต้องเร่งกำหนดแนวทาง เพราะเราไม่คาดว่าจะอนุญาตให้เปิดเร็วๆ นี้ สวนสนุกใหญ่ๆ จะเปิดทำการได้ ก็ต่อเมื่อสถานการณ์นิ่งกว่านี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ