ปธ.โอลิมปิกสากลยืนยันจัดการแข่งขันในฤดูร้อนปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday October 12, 2020 23:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิกจะถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปีหน้า ไม่ว่าสถานการณ์ในขณะนั้นจะเป็นอย่างไร

นายบาคกล่าวในคลิปวิดีโอซึ่งเผยแพร่ออกมาโดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก 2020 ว่า "ผมมั่นใจว่า คำถามที่อยู่ในใจของพวกคุณตอนนี้ก็คือ นักกีฬาทุกคนจะสามารถทำตามฝันในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกใน 10 เดือนหลังจากนี้ได้จริงหรือไม่ สำหรับเรื่องนี้ ผมมั่นใจว่าเรากำลังพยายามทำงานอย่างเต็มกำลังร่วมกับพันธมิตรและเหล่าสหายชาวญี่ปุ่นของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะดำเนินไปด้วยความปลอดภัยและเหมาะสมกับสถานการณ์ของโลกหลังจากที่เกิดโควิด-19 แพร่ระบาด"

นายบาคเสริมว่า "โตเกียวยังคงเป็นเมืองที่มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดแข่งกีฬาไว้อย่างดีที่สุด ในขณะเดียวกันเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด"

ประธาน IOC ระบุว่า "เราโฟกัสไปที่การพัฒนากล่องเครื่องมือเพื่อมารับมือกับไวรัสโควิดในทุกสถานการณ์" พร้อมเสริมว่า "การส่งเสริมการพัฒนาวิธีการตรวจหาเชื้อและคิดค้นวัคซีนอย่างรวดเร็วทำให้เรามองเห็นแนวโน้มที่เป็นไปในทิศทางดีด้วยความระมัดระวัง"

นายบาคกล่าวว่า "เรากำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดแข่งกีฬาโอลิมปิกอย่างปลอดภัย ไม่ว่าในฤดูร้อนปีหน้าสถานการณ์ของโลกจะเป็นเช่นไร"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ