ชิงเต่าตรวจโควิดให้ปชช.แล้วกว่า 7.5 ล้านคน ยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 14, 2020 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเมืองชิงเต่าเปิดเผยว่า ณ เวลา 9.30 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่นในเมืองชิงเต่าทางตะวันออกของจีน มีประชาชนกว่า 7.5 ล้านคนแล้วที่ได้รับการทดสอบกรดนิวคลิอิก หลังจากเริ่มมีการตรวจเชื่อโควิด-19 ให้ประชาชนในเมืองตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ระบุเสริมด้วยว่า จนถึงตอนนี้ มีการทดสอบตัวอย่างที่เก็บได้แล้วของประชาชนกว่า 4.06 ล้านคน โดยนอกจากผู้ป่วยใหม่ที่รายงานไปแล้ว ก็ยังไม่พบผู้ป่วยอื่นเพิ่มเติม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมืองชิงเต่าซึ่งมีประชากรกว่า 11 ล้านคนได้ให้คำมั่นว่า จะดำเนินการทดสอบกรดนิวคลิอิกให้กับประชาชนทั้งหมดภายใน 5 วันเริ่มจากวันจันทร์ที่ผ่านมา

นายเฉิน วานเชง เจ้าหน้าที่เทศบาลชิงเต่ากล่าวว่า มี 5 เมืองในมณฑลชานตงรวมถึงไซโบ้, เยียนไถ และหรีเจ้า ได้ร่วมมือกับเมืองชิงเต่าเพื่อช่วยในการทดสอบกรดนิวคลิอิก และประชาชนกว่า 1,200 คนได้ถูกส่งไปยังเมืองชิงเต่าเพื่อช่วยในการทดสอบ ทำให้โดยรวมแล้ว มีแพทย์กว่า 10,000 คนและอาสาสมัครกว่า 20,000 คนร่วมมือให้ความช่วยเหลือในการทดสอบหาเชื้อโควิด-19

"คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ได้เร่งจัดสรรน้ำเลือดที่มีโปรตีนภูมิคุ้มกัน (convalescent plasma) ปริมาณ 9,000 มิลลิลิตรจากผู้ป่วยที่หายจากโรคโควิด-19 เพื่อรักษาผู้ป่วยรุนแรงในเมืองชิงเต่า" นายเฉินกล่าวเสริม

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ