ญี่ปุ่นเตรียมเสนอให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่อินโดนีเซียเพื่อสู้โควิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 20, 2020 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวทางการทูตเปิดเผยว่า นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น วางแผนที่จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่อินโดนีเซีย เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระหว่างการหารือกับประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซียในวันนี้

แหล่งข่าวระบุว่า ญี่ปุ่นเตรียมที่จะเสนอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำมูลค่าหลายหมื่นล้านเยนให้กับอินโดนีเซียซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 360,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 12,000 ราย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของนายซูงะนับแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเมื่อช่วงกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อพยายามกระชับความสัมพันธ์กับประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และต้านทานอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของจีน

ก่อนหน้านี้ นายซูงะเดินทางเยือนกรุงเวียดนามเพื่อหารือกับนายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ก่อนที่จะเดินทางถึงกรุงจาการ์ตาในช่วงบ่ายวันนี้ และจะเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนต่างประเทศเป็นเวลา 4 วันในวันพุธนี้

ทั้งนี้ คาดว่านายซูงะและนายโจโก จะหารือเกี่ยวกับการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินตามปกติระหว่างสองประเทศ รวมถึงความร่วมมือในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ทางรถไฟ และท่าเรือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ