รัฐวิกตอเรียเตรียมผ่อนปรนมาตรการคุมโควิด หลังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday October 26, 2020 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐวิกตอเรียซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในออสเตรเลีย เตรียมผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในสัปดาห์นี้ หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตรายใหม่ในวันนี้ ซึ่งนับเป็นวันแรกในรอบหลายเดือน

นับตั้งแต่วันพุธนี้ ร้านอาหาร โรงแรม คาเฟ่ บาร์ และธุรกิจค้าปลีก จะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง และยังอนุญาตให้เดินทางเยี่ยมบ้านเรือนได้ และยกเลิกคำสั่งจำกัดการเดินทางออกนอกบ้านด้วย

แดเนียล แอนดรูวส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ได้ประกาศแผนดังกล่าวในวันนี้ โดยเขาได้กล่าวชื่นชมชาววิกตอเรียที่ได้มีส่วนสกัดการแพร่ระบาด จนทำให้วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตรายใหม่เป็นวันแรกนับตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.

นายแอนดรูวส์ กล่าวว่า "นี่เป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ เราทุกคนต่างอุทิศตัวอย่างมาก ผมทั้งภูมิใจ ประทับใจ และขอขอบคุณความเสียสละจากหลายๆ ครอบครัวและธุรกิจในวิกตอเรีย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐวิกตอเรียไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ หลังจากที่ได้ตรวจโรคไป 14,024 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในจำนวนนี้รวมถึงการตรวจโรค 3,196 ครั้งในชานเมืองทางตอนเหนือของเมืองเมลเบิร์น ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน 39 ราย โดยนายแอนดรูวส์เปิดเผยว่า การตรวจหาโรคอย่างต่อเนื่องนั้นเป็นภารกิจสำคัญในการเปิดรัฐวิกตอเรียอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ