โพลชี้ชาวอเมริกันพอใจฟอซีรับมือการระบาดโควิด-19 มากกว่าทรัมป์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 3, 2020 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นโดย CNBC/Change Research ระบุว่า ชาวอเมริกันผู้มีสิทธิเลือกตั้งสนับสนุนแนวทางการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของนายแพทย์แอนโทนี ฟอซี แพทย์ใหญ่ทำเนียบขาว มากกว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวออกมาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ขู่ว่า เขาอาจจะไล่นายแพทย์ฟอซีออกจากการเป็นแพทย์ใหญ่ทำเนียบขาว หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีเสร็จสิ้นลง

ผู้ตอบแบบสำรวจทั่วประเทศ 72% สนับสนุนการทำงานของนายแพทย์ฟอซีในการรับมือการระบาดของโควิด-19 มากกว่าปธน.ทรัมป์ โดยมีเพียง 28% เท่านั้นที่ไม่สนับสนุน ขณะที่ 41% สนับสนุนวิธีจัดการโควิดของปธน.ทรัมป์ และมี 59% ที่ไม่สนับสนุน

สำหรับ 6 รัฐสมรภูมิ หรือ "Battleground State" ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 66% พอใจกับวิธีการรับมือโควิด-19 ของนายแพทย์ฟอซี ขณะที่ 34% ไม่พอใจ ส่วนผู้ตอบแบบสำรวจ 46% พอใจวิธีการรับมือกับโควิด-19 ของปธน.ทรัมป์ โดยมี 54% ที่ไม่พอใจ

ทั้งนี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายแพทย์ฟอซีได้วิจารณ์แนวทางการรับมือโควิด-19 ของปธน.ทรัมป์ ระหว่างให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ และได้เตือนว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นทั่วสหรัฐเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ