ฮ่องกงเตรียมยืดเวลามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอีก 1 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 3, 2020 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดเผยว่า ฮ่องกงจะขยายเวลาการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมออกไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในฮ่องกงยังไม่ดีขึ้นจนถึงขั้นวางใจได้

นางลัมกล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า การกลับมาเปิดด่านศุลกากรระหว่างฮ่องกงกับจีนโดยไม่กักตัวนั้น ในทางเทคนิคพร้อมแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม การเปิดด่านจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อฮ่องกงสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชน 6 รายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย 3 รายไม่สามารถระบุแหล่งที่มาของเชื้อได้ ซึ่งหมายความว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการแพร่ระบาดขนาดย่อม

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาด รัฐบาลฮ่องกงจะดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสแก่เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนและโรงเรียนอนุบาล ยืดระยะเวลาการเก็บตัวอย่างในโรงพยาบาลของรัฐ และจัดตั้งห้องปฏิบัติการชั่วคราว 4 แห่งเพื่อให้บริการตรวจหาเชื้อฟรี

นอกจากนี้ ฮ่องกงจะเปิดตัวแอปพลิเคชันติดตามผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงกลางเดือนพ.ย. ซึ่งจะทำให้ชาวฮ่องกงสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดในสถานที่สาธารณะ และจะได้รับการแจ้งเตือน หากพบผู้ป่วยปรากฏตัวขึ้นในสถานที่เหล่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ