ทรัมป์ยาหอมชาวมะกันจะได้ฉีดวัคซีนโควิดเร็วสุดเม.ย.ปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 14, 2020 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า ประชากรสหรัฐทั้งหมดจะได้ฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 อย่างเร็วที่สุดในเดือนเม.ย.ปีหน้า ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในประเทศพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อสาธารณะในวันศุกร์เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 สัปดาห์หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งให้กับนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ โดยปธน.ทรัมป์คาดว่า จะมีการอนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ในกรณีฉุกเฉินได้ในเร็วๆ นี้

ด้านไฟเซอร์คาดว่า จะรายงานข้อมูลด้านความปลอดภัยของวัคซีนโควิดในสัปดาห์หน้า และจะยื่นขออนุมัติการใช้วัคซีนดังกล่าวในกรณีฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์แสดงความเห็นดังกล่าวหลังจากได้รับรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการ Operation Warp Speed ซึ่งเป็นความพยายามของรัฐบาลสหรัฐที่จะเร่งการพัฒนาวัคซีน

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าปธน.ทรัมป์จะรับรู้ถึงความเป็นไปได้ที่นายไบเดนจะเข้ามาเป็นรัฐบาลสหรัฐชุดใหม่ โดยปธน.ทรัมป์ได้กล่าวที่โรสการ์เดนเมื่อวันศุกร์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐด้วยว่า "จะไม่มีการล็อกดาวน์ ผมหวังเช่นนั้น ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ใครจะรู้ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน ผมเดาว่า เวลาจะเป็นตัวบ่งบอก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ