โพลเกียวโดเผยชาวญี่ปุ่นกว่า 80% ห่วงยอดผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Sunday November 15, 2020 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นโดยเกียวโดนิวส์เผยผู้ตอบรับการสำรวจกว่า 80% เป็นห่วงเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่แตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในประเทศช่วงไม่กี่วันมานี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จากการสำรวจความคิดเห็นทางโทรศัพท์ในช่วงสุดสัปดาห์ พบว่า ประชาชน 68.4% มองว่า การตอบสนองของรัฐบาลต่อการแพร่ระบาดนั้น ควรจะเป็นเรื่องที่ได้รับความสำคัญอันดับแรกมากกว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

แม้ว่า ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในญี่ปุ่นจะกลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง แต่สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดก็ยังคราคร่ำไปด้วยผู้คน โดยในช่วง 3 วันที่ผ่านมาจนถึงวันเสาร์นั้น จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ผลสำรวจล่าสุดชี้ผู้ตอบรับแบบสอบถาม 84% วิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสเมื่อเร็วๆนี้

โดยผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับความพยายามของรัฐบาลในการสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดย 50% ไม่เห็นด้วยกับการขยายแคมเปญ Go To Travel ซึ่งมีการให้เงินอุดหนุนไปจนถึงช่วงเดือนม.ค. 2564 ขณะที่อีก 43.4% สนับสนุนให้มีการขยายระยะเวลาของแคมเปญดังกล่าว


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ