"บอริส จอห์นสัน" กักตัวเอง หลังสัมผัสสมาชิกรัฐสภาอังกฤษติดเชื้อโควิด

ข่าวต่างประเทศ Monday November 16, 2020 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกรัฐบาลอังกฤษออกแถลงการณ์ว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กำลังอยู่ในระหว่างการกักตัวเอง หลังจากที่เขาสัมผัสกับสมาชิกรัฐสภาอังกฤษที่มีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้นายจอห์นสันยังไม่มีอาการใดๆ ที่แสดงว่าติดเชื้อโควิด-19 ครั้งใหม่ หลังจากที่เขาเคยติดเชื้อเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยหนักเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ ระบบตรวจสอบและติดตามของสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (NHS) ซึ่งเป็นบริการติดตามผู้ติดเชื้อที่ริเริ่มโดยรัฐบาลอังกฤษ ตรวจพบว่านายจอห์นสันสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ และถูกขอให้กักตัวเองตามมาตรการป้องกัน

"ท่านนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการตามกฎระเบียบและกำลังอยู่ในระหว่างการกักตัว แต่ท่านจะยังคงทำงานจากทำเนียบดาวนิ่งสตรีท ซึ่งรวมถึงการเป็นผู้นำในภารกิจรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล" โฆษกรัฐบาลอังกฤษกล่าวในแถลงการณ์

รายงานระบุว่า นายจอห์นสันสัมผัสกับสมาชิกรัฐสภาอังกฤษบางคนในระหว่างการประชุมร่วมกันเป็นเวลา 35 นาทีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงนายลี แอนเดอร์สัน สมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งภายหลังได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ