เกาหลีใต้สั่งเพิ่มข้อกำหนดเว้นระยะห่างทางสังคมในกรุงโซล สกัดโควิดระบาดรอบใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 17, 2020 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตัดสินใจเพิ่มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมขึ้นอีกหนึ่งขั้นจากทั้งหมด 5 ระดับในเขตกรุงโซล ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นภายในและรอบเขตกรุงโซล

นายช็อง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้กล่าวในการประชุมของสำนักงานใหญ่ด้านการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ว่า กรุงโซลซึ่งมีประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศ กำลังเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ร้ายแรง

นายช็องระบุว่า เกาหลีใต้พบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยอยู่ที่ระดับสูงกว่า 100 รายต่อวันในกรุงโซลตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 230 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 28,998 ราย

รายงานระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายวันพุ่งสูงกว่า 200 รายเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน และแตะตัวเลขสามหลักเป็นวันที่ 10 ติดต่อกัน

รัฐบาลเกาหลีใต้ตัดสินใจปรับเพิ่มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมขึ้นจากระดับ 1 เป็นระดับ 1.5 จากทั้งหมด 5 ระดับ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้เป็นต้นไป

สำหรับข้อกำหนดในระดับ 1 นั้น ประชาชนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคขั้นพื้นฐาน เช่น การสวมหน้ากากอนามัย ขณะที่ข้อกำหนดที่ระดับ 1.5 นั้น รัฐบาลจะจำกัดการดำเนินงานของสถานที่ซึ่งมีความเสี่ยงสูง และจำกัดการรวมตัวของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ