ญี่ปุ่นป่วยโควิดรายวันทะลุ 2,000 เป็นครั้งแรก หวั่นระบาดรอบ 3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 18, 2020 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการญี่ปุ่นรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 2,189 รายในวันนี้ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดและเป็นครั้งแรกที่ตัวเลขดังกล่าวทะลุ 2,000 รายนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดขึ้นในประเทศ ขณะที่กรุงโตเกียวรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันทำสถิติสูงสุดเช่นกัน ด้านผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า การระบาดที่เกิดขึ้นในเวลานี้อาจเป็นการระบาดรอบสามในประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันทำนิวไฮติดต่อกันสามวันจนถึงวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขในวันนั้นแตะที่ 1,737 ราย

ขณะที่โตเกียวรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ 493 รายในวันนี้ ด้านแหล่งข่าวเผยว่า รัฐบาลกรุงโตเกียวกำลังวางแผนที่จะยกระดับการเตือนไวรัสสู่ระดับสูงสุดอีกครั้ง หลังจากที่ลดการเตือนจากระดับสูงสุดลงมาอยู่ที่ระดับปัจจุบันเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวเผยว่า คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญได้วิเคราะห์สถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน และคาดว่าในวันพฤหัสบดีนี้ อาจจะมีการยกระดับการเตือนสู่ระดับสูงสุดจากทั้งหมดสี่ระดับ โดยการเตือนระดับสูงสุดจะหมายความว่า การติดเชื้อ "กำลังแพร่กระจาย" ซึ่งเพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นจากปัจจุบันที่เตือนว่า การติดเชื่อ "กำลังเริ่มที่จะแพร่กระจาย"

สำหรับสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ของโตเกียวอยู่ที่ 472 ราย เมื่อวันที่ 1 ส.ค.


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ