แคลิฟอร์เนียสั่งเคอร์ฟิวคุมโควิดระบาด กังวลยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Friday November 20, 2020 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิวในคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มาตรการดังกล่าวกำหนดให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านตั้งแต่เวลา 22.00 น. - 05.00 น. โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 พ.ย.นี้ จนถึงวันที่ 21 ธ.ค. โดยรัฐบาลรัฐแคลิฟอร์เนียจะขยายเวลาใช้มาตรการเคอร์ฟิวออกไปอีก หากอัตราการติดเชื้อและแนวโน้มของโรคระบาดยังไม่ปรับตัวดีขึ้น

การประกาศใช้มาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19, ยอดการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสหรัฐพุ่งขึ้นก่อนที่จะถึงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นเทศกาลที่ประชาชนจะรวมตัวกันภายในครอบครัวและในหมู่เพื่อนฝูง

ทั้งนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียถือเป็นรัฐล่าสุดที่ประกาศมาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กซิตี้ มีคำสั่งให้โรงเรียนรัฐบาลทุกแห่งในนิวยอร์กซิตี้ปิดการเรียนการสอน และให้เปลี่ยนไปเรียนทางออนไลน์ เพื่อปกป้องชุมชนให้ปลอดภัย หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในนิวยอร์กซิตี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในขณะนี้รัฐนิวยอร์กได้กลายเป็นพื้นที่ที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงสุดในสหรัฐ

ข้อมูลล่าสุดจาก Worldometer ระบุว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 11,876,240 ราย และมีผู้เสียชีวิต 256,311 ราย ซึ่งขณะนี้สหรัฐยังคงติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ