รัฐลุยเซียนาของสหรัฐสั่งคุมเข้มมาตรการสกัดโควิดก่อนวันขอบคุณพระเจ้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 25, 2020 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น เบล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนาประกาศว่า รัฐลุยเซียนาของสหรัฐจะคุมเข้มมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ก่อนถึงวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าในวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย.นี้

นายเอ็ดเวิร์ดส์กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า รัฐลุยเซียนาจะเริ่มกลับมาดำเนินมาตรการจำกัดโรคโควิด-19 ระยะที่ 2 อีกครั้งในวันพุธนี้ เพื่อควบคุมยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยมาตรการเฟส 2 นี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 28 วัน

สำหรับข้อจำกัดต่างๆ ในเฟส 2 นั้น ร้านอาหาร และร้านค้าปลีกที่ไม่จำเป็น จะถูกจำกัดการให้บริการเพียง 50% ตลอดจนจำกัดการรวมตัวของประชาชน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในรัฐลุยเซียนาทางตอนใต้ของสหรัฐเป็นเวลาหลายสัปดาห์และพุ่งขึ้นอย่างมากในเดือนพ.ย.

นอกจากนี้ จำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลได้เพิ่มสูงกว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ซึ่งเป็นวันแรกที่รัฐลุยเซียนาเริ่มใช้มาตรการควบคุมโควิดเฟส 3

ทั้งนี้ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนากล่าวว่า "รัฐลุยเซียนากำลังเผชิญกับปัญหายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นรอบที่ 3 ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เราจึงมีเหตุผลที่ต้องกังวลและจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการต่อสู้กับไวรัสนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ