ยอดขายออนไลน์วัน Black Friday ในสหรัฐพุ่งทำนิวไฮที่ 9 พันล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Monday November 30, 2020 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อะโดบี อนาลิติค ซึ่งติดตามและวิเคราะห์ยอดขายทางออนไลน์เปิดเผยว่า ยอดการใช้จ่ายทางออนไลน์ในวัน Black Friday (วันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้า) ในปีนี้พุ่งขึ้น 21.6% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 9 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนหันไปเลือกซื้อสินค้าทางออนไลน์

อะโดบีระบุว่า ผู้บริโภคซื้อสินค้าทางออนไลน์ในวัน Black Friday ปีนี้อย่างคึกคัก โดยข้อมูลดังกล่าวได้จากการวิเคราะห์ยอดการทำธุรกรรมออนไลน์ของบรรดาร้านค้าปลีกออนไลน์ในสหรัฐจำนวน 80 ร้านที่ติดท็อป 100 ของร้านยอดนิยม

ส่วนยอดซื้อสินค้าประเภทของชำทางออนไลน์ในวัน Black Friday พุ่งขึ้น 397% เทียบกับเดือนต.ค. ขณะที่ยอดขายผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเองพุ่งขึ้น 556% และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงพุ่งขึ้น 254%

นายเทย์เลอร์ ชไรเนอร์ ผู้อำนวยการอะโดบี ดิจิทัล อินไซท์กล่าวว่า ปกติแล้วประชาชนจะซื้อเครื่องเกมคอนโซล โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อัจฉริยะ และโทรทัศน์เครื่องใหม่ในวัน Black Friday อยู่แล้ว แต่ในปีนี้ประชาชนหันไปซื้อของชำ เสื้อผ้า และแอลกอฮอล์ จากทางออนไลน์แทนการซื้อในร้านค้าตามปกติ

สาเหตุดังกล่าวทำให้วัน Black Friday ในปี 2563 เป็นวันที่มีการใช้จ่ายออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ เป็นรองเพียงวัน Cyber Monday เมื่อปี 2562

ขณะเดียวกัน อะโดบีคาดการณ์ว่า วัน Cyber Monday ในปีนี้น่าจะกลายเป็นวันที่มีการจับจ่ายออนไลน์ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยจะมีการใช้จ่ายสูงถึง 1.08-1.27 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 15-35% เมื่อเทียบรายปี


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ