โพลชี้ชาวญี่ปุ่นกว่า 30% อยากให้ยกเลิกโตเกียวโอลิมปิก ขณะโควิดระบาดรอบสาม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 15, 2020 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นของชาวญี่ปุ่นซึ่งจัดทำโดยสำนักข่าว NHK ระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 30% เห็นว่าควรยกเลิกการจัดงานมหกรรมกีฬาโตเกียวโอลิมปิกและพาราลิมปิก

ทั้งนี้ สำนักข่าว NHK ได้จัดทำผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนกว่า 1,200 คนทางโทรศัพท์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่จะจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2564

ผลสำรวจของ NHK ระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 27% เห็นด้วยที่จะจัดการแข่งขัน ขณะที่ 32% เห็นว่าควรยกเลิก ส่วน 31% มองว่าควรเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดทำขึ้นในเดือนต.ค. ระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 40% เห็นว่าควรจัดการแข่งขัน ขณะที่ 23% มองว่า ควรยกเลิกการจัดงาน และอีก 25% มองว่าควรเลื่อนออกไปก่อน

ทางด้านนายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจที่จะจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกในปีหน้าอย่างปลอดภัยและรัดกุม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 เป็นรอบที่สามอยู่ในขณะนี้ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีการรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งสิ้น 1,677 ราย ส่วนกรุงโตเกียวซึ่งเป็พื้นที่ที่มีการระบาดหนักที่สุดในบรรดาจังหวัดทั้ง 47 แห่งของญี่ปุ่นนั้น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งสิ้น 305 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ