เคาท์ดาวน์ไทม์สแควร์กร่อย ห้ามประชาชนรวมตัวในที่จัดงาน หวั่นแพร่โควิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 16, 2020 01:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการจัดงานเคาท์ดาวน์นิวยอร์กออกแถลงการณ์ระบุว่า การแสดงและการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ไทม์สแควร์ในปีนี้จะยังคงมีขึ้นตามปกติ แต่จะมีการปิดกั้นบริเวณไม่ให้ประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่จัดงาน เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

การแสดงปีนี้จะมีโจนาธาน เบนเนตต์เป็นพิธีกร และมีกลอเรีย เกย์เนอร์เป็นศิลปินที่จะมาสร้างความบันเทิง โดยจะมีการร้องเพลงหลายเพลง ซึ่งรวมถึง I Will Survive อันโด่งดังของเธอ

ถึงแม้ประชาชนจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามายังไทม์สแควร์ในปีนี้ แต่ทางการนิวยอร์กจะมีการถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์ดังกล่าวทางสถานีโทรทัศน์เพื่อให้ชาวสหรัฐร่วมเฉลิมฉลองปี 2021 กันที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการรวมตัวในที่สาธารณะ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19

ขณะนี้ สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อเกือบ 17 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 300,000 ราย

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก กำลังพิจารณาชัตดาวน์นิวยอร์กหลังจากช่วงคริสต์มาส เพื่อสกัดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ดี การตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ