เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่แพร่ระบาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 23, 2020 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันสูงสุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ขณะที่ผลการสำรวจตอกย้ำถึงความไม่พอใจของชาวเกาหลีใต้ที่มีต่อประธานาธิบดีมูน แจ-อินในการจัดการกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในประเทศ

ผลสำรวจของเรียลมิเตอร์ที่เปิดเผยในวันนี้ระบุว่า ชาวเกาหลีใต้ 6 ใน 10 คนเชื่อว่า รัฐบาลควรให้ความสำคัญอย่างเร่งด่วนกับความปลอดภัยของวัคซีนต้านโรคโควิด-19 และควรเริ่มฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สื่อเกาหลีใต้ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงแนวทางของรัฐบาลในการจัดหาวัคซีนว่าหละหลวมเกินไป รวมทั้งพึ่งพาวัคซีนที่ผลิตภายในประเทศมากเกินไป ซึ่งจะต้องใช้เวลามากกว่า เมื่อเทียบกับการจัดหาวัคซีนจากต่างประเทศ

การวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวส่งผลให้สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า โครงการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนจะไม่เริ่มขึ้นช้าเกินไป โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่า โครงการฉีดวัคซีนอาจเริ่มต้นได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนก.พ.ปีหน้า

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1,092 ราย ซึ่งเป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 นับตั้งแต่การแพร่ระบาด ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 52,550 ราย ขณะที่ยอดรวมผู้เสียชีวิตแตะ 739 ราย

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แตะ 1,097 ราย ซึ่งเป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่การแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ