ไต้หวันยกเลิกงานชมแสงแรกของปี หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกในรอบ 8 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 24, 2020 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันประกาศยกเลิกจัดงานเทศกาลชมแสงแรกของปีที่ชายหาดเมืองฝูหลง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไต้หวันเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือนหรือนับตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยงานชมแสงแรกของปีถือเป็นงานที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก

อย่างไรก็ดี การฉลองเทศกาลปีใหม่ในจุดอื่นๆ รวมถึงการจุดดอกไม้ไฟในกรุงไทเปจะยังคงจัดอยู่ แต่ผู้เข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีสาธารณสุขของไต้หวันเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นหญิงวัย 30 ปีที่มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับนักบินชาวนิวซีแลนด์รายหนึ่งในระหว่างวันที่ 7-12 ธ.ค. โดยนักบินรายนี้เป็นพนักงานของสายการบิน EVA Airways ของไต้หวัน และติดเชื้อโควิด-19 ในต่างประเทศก่อนที่จะเดินทางมายังไต้หวัน

รายงานระบุว่า หญิงชาวไต้หวันรายนี้เป็นพนักงานของบริษัทในเครือของ Quanta Computer Inc ในขณะที่ทางบริษัท Quanta ก็ประกาศใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดทันทีที่พบว่าพนักงานคนดังกล่าวติดเชื้อ

นับจนถึงขณะนี้ ไต้หวันรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 777 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ โดยมีผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 130 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ