ชาวลาตินอเมริกาเฮ ได้รับวัคซีนโควิดส่งท้ายปี 2563

ข่าวต่างประเทศ Friday December 25, 2020 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เม็กซิโกได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครั้งแรกในประเทศ หลังการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 120,000 ราย และทำให้เศรษฐกิจของประเทศเสียหาย ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในลาตินอเมริกาก็เริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้วเช่นเดียวกัน

ในพิธีฉีดวัคซีนครั้งแรกของเม็กซิโกซึ่งเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติโดยมีประธานาธิบดีเม็กซิโกร่วมรับชม เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ให้กับมาเรีย ไอรีน รามิเรซ นางพยาบาลวัย 59 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าพยาบาลที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลรูเบ็น เลเนโร ในเม็กซิโกซิตี้

รามิเรซกล่าวว่า "นี่เป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่ฉันได้รับในปี 2563 นี้" พร้อมเสริมว่า มันช่วยให้เธอมีแรงที่จะต่อสู้กับการแพร่ระบาดต่อไป

หลังจากนั้น รัฐบาลเม็กซิโกได้ประกาศว่าจะมีการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไฟเซอร์เป็นวัคซีนตัวแรกที่จัดส่งถึงเม็กซิโก ซึ่งได้ลงนามในข้อตกลงซื้อวัคซีนจากบริษัทอื่นด้วยเช่นกัน

ทางด้านชิลี ซึ่งได้รับวัคซีน 10,000 โดสแรกจากทั้งหมด 10 ล้านโดสที่สั่งซื้อจากไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทคเมื่อวานนี้ ก็ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในทันที

ส่วนในคอสตาริกา บุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 โดสแรกจากไฟเซอร์คือพลเมืองสูงอายุคู่หนึ่งในบ้านพักใกล้กับเมืองซานโฮเซ ขณะที่วัคซีน Sputnik V ของรัสเซีย 300,000 โดสก็จัดส่งถึงอาร์เจนตินาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ