ควีนเอลิซาเบธส่งสาส์นอวยพรวันคริสต์มาส เป็นกำลังใจให้ชาวอังกฤษในยุคโควิด

ข่าวต่างประเทศ Friday December 25, 2020 23:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ทรงส่งสาส์นอวยพรแก่ประชาชนตามธรรมเนียมวันคริสต์มาส เพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวอังกฤษในช่วงเวลาที่โรคโควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างหนักจนทำให้ฉลองวันคริสต์มาสตามปกติไม่ได้

ข้อความดังกล่าวระบุว่า โรคโควิด-19 ทำให้หลายๆ คนต้องสูญเสียคนที่รักไป หรือไม่ก็ต้องห่างจากกันอันเป็นผลจากมาตรการของรัฐบาล

ควีนเอลิซาเบธตรัสว่า ช่วงเวลานี้อาจเป็นเรื่องเศร้าสำหรับหลายคน ไม่ว่าจะเพราะต้องสูญเสียคนรัก หรือห่างจากเพื่อนและคนในครอบครัว ในช่วงเวลาที่ทุกคนก็แค่อยากสวมกอดหรือกุมมือคนที่รักในวันคริสต์มาส

ทั้งนี้ ข้อมูลจากระบบตรวจสอบและติดตามของสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (NHS) บ่งชี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 39,036 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแตะ 2,188,587 ราย

ในช่วง 28 วันที่ผ่านมา อังกฤษพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 574 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแตะ 69,625 ราย

เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษได้ประกาศบังคับใช้ข้อจำกัดระดับ 4 สำหรับกรุงลอนดอนและพื้นที่อื่นๆ ของอังกฤษ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งสามารถแพร่เชื้อได้มากกว่าเดิมถึง 70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ