ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 2 ราย มีประวัติเดินทางไปอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Saturday December 26, 2020 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานการเปิดเผยของแหล่งข่าวในวันนี้ว่า มีประชาชนอีก 2 รายในญี่ปุ่นได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในอังกฤษ

ผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ 2 รายดังกล่าวเป็นชายวัย 30 ปีขึ้นไปที่มีประวัติการเดินทางไปยังอังกฤษ และอีกรายเป็นสมาชิกในครอบครัวของชายดังกล่าว

เมื่อวานนี้ กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นยืนยันว่า ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ 5 รายแรกในกลุ่มผู้ที่เดินทางจากอังกฤษมายังญี่ปุ่น โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ 5 รายนี้ เป็นการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการถึง 4 ราย

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจออกคำสั่งห้ามไม่ให้พลเมืองต่างชาติจากอังกฤษเดินทางเข้าญี่ปุ่น ไม่ว่าจะด้วยจุดประสงค์ในการทำธุรกิจหรือการศึกษา แต่ยังอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่มีถิ่นฐานอยู่ในญี่ปุ่นและพลเมืองญี่ปุ่นเดินทางเข้าประเทศได้ โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กลายพันธุ์ในอังกฤษ

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลกระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของญี่ปุ่นขณะนี้อยู่ที่ 209,980 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,105 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ